Surfer/Publisher :: คนเล่นเน็ต ในวันนี้ ในยุคที่ธุรกิจต่างๆ ปรับตัวเองขึ้นไปอยู่บนอินเตอร์เนต สิ่งที่วิ่งตามธุรกิจเข้ามาคือ "โฆษณา" ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมือนจะขาดไม่ได้สำหรับแต่ละธุรกิจ เพียงแต่คุณอาจจะไม่รู้สึกตัว เพราะคนทำโฆษณาเก่งมาก เหมือนที่ฝรั่งเขาว่า "To the fish, the water is invisible" แปลเป็นไทยง่ายๆ ว่า สำหรับปลาแล้ว มันไม่เคยเห็นน้ำ เคยมีคนทำวิจัยไว้ว่า คนใน สหรัฐ/แคนาดา นั้นได้รับสื่อโฆษณามากถึง 16,000 ครั้ง/วัน เลยทีเดียว สำหรับในเมืองไทยนั้น ผมไม่มีตัวเลข แต่คาดว่าก็คงไม่น้อยไปกว่าที่ สหรัฐ/แคนาดา หรอกครับ
โฆษณาหลายๆ ตัว คุณเองก็ไม่ได้อยากจะดู ไม่ได้สนใจ แต่สำหรับโฆษณาจากไทยแอดพอยท์แล้ว คุณเลือกได้ว่าคุณต้องการจะตอบสนองข้อเสนอจากผู้ลงโฆษณาหรือไม่ หรือที่เราเรียกว่า โฆษณาแบบได้รับอนุญาต (Permission Based Advertising)
จะดีกว่ามั๊ย ถ้าคุณมีรายได้จากการใช้งานอินเตอร์เนตของคุณ ไม่ว่าจะเป็น
- เข้าไปดูเวปไซต์ เพื่อรับทราบ ข่าวสาร/เรื่องราวต่างๆ ที่ผู้ลงโฆษณาต้องการสื่อสารกับคุณ
- ตอบแบบสอบถาม/แบบวิจัย เพื่อให้เจ้าของสินค้า/บริการ ได้รับทราบความเห็นของผู้ใช้
- ทดลองใช้สินค้า/บริการ ต่างๆ ก่อนที่มันจะออกสู่ตลาด
- และอื่นๆ อีกมากมาย
- รายหลักๆ มีอยู่ 4 ช่องทางด้วยกัน
- 1 รายได้มาจากการที่คุณดูโฆษณา อัตราการจ้างดูโฆษณาอยู่ที่ผู้ลงโฆษณา ว่าเขาจ่ายให้คุณเท่าไหร่ อันนี้ผมบอกได้เลยครับวันหนึ่งได้ประมาณ 5/6 บาท คงไม่พอกินหลอกครับ
- 2 รายได้จากการส่งให้เพื่อนดูโฆษณาคุณก็จะได้รับเหมือนคุณดูเองครับแต่คุณต้องมี
- เว็บบล็อกเกอร์เพื่อที่จะนำโฆษณามาวางแล้วส่งต่อให้เพื่อน ถ้ายังไม่มีเว็บบล็อก สมัครฟรีครับเป็นบริการของ google ตัวอย่าง คุณส่งโฆษณาให้เพือน 200 คน ผู้ลงโฆษณาจ่าย 0.25 บาท ต่อการดูหนึ่งครังคุณก็จะได้รับ 200x0.25 = 50 บาท หลือคุณส่งให้เพื่อมากว่า นี้ก็ยังได้ไม่จำกัดครับอันผมคิดให้คร้าวๆ
- 3 รายได้จากการบอกเพื่อน รับเลย 10 บาท/ชื่อ เมื่อเพื่อนๆ ของคุณร่วมกิจกรรม 10 บาทขึ้นไป
- ตัวอย่าง คุณแนะนำเพื่อนมาสมัครต่อจากคุณ 200 คน คุณก็จะได้รับ 200x10=2000 บาท
- 4 เมื่อเพื่อนคุณทำรายได้ เหมือนกับคุณ คนละ 2000 บาทคุณก็จะได้ รับ 5 %
- ตัวอย่าง เพื่อนคุณ 200x2000=400000 x5% = 20000 บาท คุณก็จะได้รับ 20000 บาทตลอดไป
- รายได้จะมีอีกหลายช่องทางครับอันนี้ผมบอกแบคร้่าวๆ
- สนใจสมัครที่นี่ http://www.thaiadpoint.com/?ref=395990
|
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น